Dòng xe Mitsubishi Triton GLX AT được nhiều khách hàng quan tâm

05/05/16 - Nguyễn Kiều Anh - 1191
mitsubishi

Mitsubishi Triton GLX AT là mẫu xe tiên phong đầu tiên đã xâm nhập vào thị trường xe bán tải Việt Nam và có mức giá thành thấp hơn hầu hết các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Đó là thế mạnh ban đầu mà hãng Mitsubishi đã tạo ra cho dòng xe bán tải Triton GLX AT, vậy liệu bây giờ Triton GLX AT có còn sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng hay không trong thời điểm hiện tại này ? Đây là 1 mẫu xe được xuất hiện ở vào cuối năm 2008, nhờ thiết kế kiểu dáng thể thao, thanh lịch , do đây là mẫu xe bán tải của Mitsubishi đến từ đất nước công nghệ tiên tiến nhất , nên nó nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam. Mitsubishi Triton GLX AT là mẫu xe gần như không có đối thủ trên thị trường xe hơi Việt Nam nhưng lại vấp phải rào cản tâm lý khi khá nhiều khách hàng vẫn nhầm tưởng xe bán tải là xe tải , đó là khó khăn lớn nhất mà hãng phải đối diện

Trong những năm gần đây, thị trường xe bán tải Việt Nam khá sôi động nhờ sự thay đổi tích cực hơn khi rất nhiều hãng đã chú ý tới nhu cầu , lợi ích của khách hàng cùng những tâm lý của người tiêu dùng và lợi thế về phí trước bạ : chỉ 2% cho xe đăng ký mới, đồng thời Mitsubishi Triton GLX AT cũng phải đón nhận sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những tên tuổi đình đám như Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara hay Mazda BT50… gây nên một trở ngại ban đầu không nhỏ cho vị trí và chỗ đứng của Triton trong phân khúc dòng xe bán tải tại Việt Nam . Mức độ cạnh tranh đang ngày càng tăng lên trong khi Mitsubishi Triton GLX AT lại là một cái tên quá cũ, liệu Triton có còn duy trì được sức hút của mình với khách hàng?

Đánh giá sơ bộ Mitsubishi Triton GLX AT

Mitsubishi Triton GLX AT với ngoại thất riêng biệt

Triton GLX AT có ngoại thất không quá ấn tượng nhưng vẫn có nét hấp dẫn riêng như bao dòng xe khác nối tiếp truyền thống của Mitsubishi. So với phiên bản cũ đầu tiên năm 2008, Triton phiên bản mới này chỉ có một vài khác biệt nhỏ về thiết kế bên ngoài. Vì thế, khi đặt cạnh các đối thủ khác trong cùng phân khúc , mẫu xe này tuy ít mang lại cảm giác mới mẻ nhưng cũng không bị lỗi mốt tại thị trường từ xưa cho tới nay . Mitsubishi Triton GLX AT sở hữu những nét thiết kế có phần uyển chuyển và mềm mại, điều này lại là một điểm trừ đối với những người yêu thích sự góc cạnh, nhưng sẽ là điểm cộng với những khách hàng thích sự thanh lịch, nhẹ nhàng. Sự uyển chuyển trong thiết kế đó cũng tạo thêm một điểm cộng cho Triton khi gắn thêm những phụ kiện chi tiết của off road như thanh cản thép , ống thở, la-zăng thép, lốp MT hoặc extreme, tấm chắn gầm,… khiến GLX AT trở nên chất không kém đối thủ nào, chinh phục được cả phái mạnh lẫn các chị em cá tính , 1 dòng xe có thể chinh phục mọi thử thách , đam mê tốc độ, yêu thích cảm giác mạnh . Mitsubishi Triton GLX AT được các chuyên gia đánh giá là khá lành trong thiết kế và dễ dàng trong việc sử dụng , điểm cộng cho những ai mới làm quen dòng xe này

1434519668559

Mitsubishi Triton GLX AT tiện nghi trong nội thất

Nội thất của Mitsubishi Triton  được thiết kế khá đơn giản trong việc sử dụng , từ cách bố trí khoang lái đến những trang thiết bị cơ bản trên xe nhằm giúp cho những ai mới tập lái hay mới làm quen chiếc xe đều có thể sử dụng khá dễ dàng. Hãng Mitsubishi đã trang bị toàn bộ hệ thống ghế đều được bọc nỉ cho tất cả phiên bản của Triton, cùng với hệ thống điều hòa tự động, tay lái 4 chấu bọc da cao cấp được kết hợp với dàn âm thanh bốn loa chỉ có trên phiên bản GLX AT . Chính sự đơn giản về nội thất nên Mitsubishi Triton GLX AT có được mức giá thấp nhất trong phân khúc xe bán tải mà phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình hiện này

9-2779847-mitsubishi-triton-glx-single-cab-1_t620

Mitsubishi Triton GLX AT có khả năng vận hành êm ái

Mitsubishi Triton GLX AT có 4 phiên bản nhưng Triton chỉ có 2 lựa chọn về động cơ, máy xăng và máy dầu với dung tích 2.5 lít cùng công suất tối đa giống nhau là 136 mã lực tại vòng tua 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 314/2.000 Nm/vòng/phút.

2015_mitsubishi_triton_australian_launch_review_09-0429-920x544

So với các đối thủ như Ford Ranger hay Nissan Navarra, Triton rõ ràng đuối hơn về công nghệ khi không có lợi thế về sức mạnh động cơ và hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Tuy nhiên, khi vận hành trên đường đô thị hay cung núi, Triton lại tỏ ra khá mạnh mẽ và linh hoạt. Do sở hữu chiều dài cơ sở ngắn và trọng lượng vừa phải, Mitsubishi Triton GLX AT di chuyển khá tốt trong thành phố đông và cũng khá linh hoạt khi đi trên địa hình đồi dốc hay những vùng ngập trũng nước. Điểm trừ duy nhất là nếu so với các đối thủ có công suất động cơ lớn hơn thì sự tăng tốc trên đường thẳng chắc chắn không thể bằng. Hệ thống giảm xóc của Triton khá tốt và xe gần như không có cảm giác bồng bềnh khi chạy ở tốc độ cao dù tải ít. Tuy nhiên, qua trao đổi với nhiều chủ xe đang sử dụng dòng xe này thì Mitsubishi Triton GLX AT có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp với trung bình khoảng 7,5 lít/100km cho đường hỗn hợp.

Đánh giá một cách tổng thể và khách quan, Mitsubishi Triton GLX AT không còn quá mới mẻ hay đầy đủ tiện nghi so với các đối thủ hiện tại trên thị trường Việt Nam nhưng lại khá hợp lý trong sử dụng và có lợi thế về giá cũng như thương hiệu nên GLX AT vẫn có chỗ đứng khá vững trong lòng người tiêu dùng.

Liên quan