Cách xử lý những tình huống nguy hiểm thường gặp khi lái Pajero Sport Premium kỳ I

30/11/16 - Nguyễn Kiều Anh - 922
mitsubishi

Xe ô tô là phương tiện di chuyển mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng nhưng đồng hành cùng nó là những tình huống nguy hiểm khó lường, có thể đe dọa đến tính mạng của người lái và mọi người xung quanh. Những kinh nghiệm xử lý các tình huống nguy hiểm thường gặp khi lái Pajero Sport Premium dưới đây có thể giúp ích được cho bạn trong những giây phút quan trọng, vì vậy hãy cùng tham khảo nhé.

Cách xử lý khi bị mất phanh trong lúc lái Pajero Sport Premium

Mất phanh hoàn toàn không phải là tình trạng hiếm gặp khi lái xe ô tô. Đây là tình huống nguy hiểm, nếu bạn không xử đúng cách và kịp thời có thể khiến xe đâm vào các phương tiện di chuyển khác hoặc vách núi. Trong trường hợp này thì điều đầu tiên tài xế cần làm là giữ bình tĩnh để có thể nhanh chóng tìm biện pháp ứng phó. Nếu bạn căng thẳng, lo lắng sẽ bối rối, dễ phạm sai lầm khiến cho hậu quả nghiêm trọng hơn.

Pajero Sport Premium

Trong tình huống xe Pajero Sport Premium mất phanh, bạn có thể thử giảm tốc bằng cách nhả chân ga và thử chân phanh bằng cách đạp nhả liên tục nhiều lần để xem có thể phục hồi phanh do hệ thống mất áp suất hoặc bó cứng. Nếu biện pháp thử chân phanh không mang đến hiệu quả như ý muốn thì bạn lập tức chuyển sang phanh động cơ kết hợp phanh tay. Phanh động cơ có nghĩa là lần lượt chuyển về các số thấp hơn. Với xe số tự động, bạn có thể chuyển cần về D3, sau đó là D2 và D1 tương ứng để động cơ dừng lại từ từ. 

Ngoài việc đưa cần số về số thấp hơn, bạn nên kéo phanh tay từ từ để cảm nhận độ bám. Lưu ý là nên kéo nhẹ, không được giật mạnh vì trong lúc xe đang di chuyển ở tốc độ cao, giật mạnh phanh tay có thể dẫn đến tình trạng khóa bánh, mất lái. Nếu sau khi kéo phanh tay mà xe vẫn có cảm giác trượt, mất lái thì bạn nên lập tức hạ phanh để lấy lái. 

Khi gặp tình huống xe Pajero Sport Premium mất phanh, tài xế tuyệt đối không được tắt máy vì hành động này sẽ khiến xe mất hết tất cả trợ lực, tăng quán tính và trôi càng nhanh hơn. Hơn nữa, tắt máy xe sẽ khiến cho các công nghệ an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo,…đều mất tác dụng.

Tài xế không được tắt máy vì như thế sẽ mất hết những trợ lực, tăng quán tính xe trôi càng nhanh. Cuối cùng nếu đường quá dốc hoặc đông, hãy tìm vật cản đâm vào, vật cản mềm như bụi cây càng tốt để giảm chấn thương.

Biện pháp khắc phục tình trạng kẹt ga khi lái Pajero Sport Premium

Tình huống xe Pajero Sport Premium bị kẹt ga còn nguy hiểm hơn cả khi xe mất phanh bởi vì xe sẽ không giảm tốc mà chỉ ngày càng tăng. Cho dù tài xế có đạp phanh như thế nào cũng vô tác dụng. Trong những lúc thế này, việc đầu tiên bạn cần làm là đạp mạnh chân phanh và giữ lực đều, không nên nhấp nhả đạp thốc phanh vì sẽ làm mất trợ lực. Sau đó ngắt truyền động bằng cách cho xe về N, giữ đều phanh và cẩn thận cho xe đổ vào lề. Việc cuối cùng là cứu hộ để được giúp đỡ.

Pajero Sport Premium

Ngoài mất phanh và kẹt ga thì vẫn còn nhiều tình huống nguy hiểm thường gặp khi lái xe. Hãy cùng theo dõi cách xử lý những tình huống nguy hiểm thường gặp khi lái Pajero Sport Premium kỳ II nhé.

Liên quan