Cách xử lý những tình huống nguy hiểm thường gặp khi lái Pajero Sport Premium kỳ III

02/12/16 - Nguyễn Kiều Anh - 978
mitsubishi

Phải làm sao để đảm bảo an toàn khi lái xe qua đoạn đường đèo trơn trượt? Giải quyết như thế nào nếu chẳng may xe bị sa lầy? Chúng ta hãy cùng nhau khám phá câu trả lời thông qua chuyên mục “cách xử những tình huống nguy hiểm thường gặp khi lái xe Pajero Sport Premium kỳ III” dưới đây nhé.

Cách lái xe Pajero Sport Premium an toàn trên các con đường trơn trượt

Địa hình đồi núi thường là các con đường nhỏ, dốc và trơn trượt vậy nên khi chạy xe đổ đèo trên những đoạn đường này, bạn không nên đạp phanh bởi vì càng đạp xe càng trượt do lớp đất ướt bám vào xe khiến lốp xe không ma sát với mặt đường. Những lúc như thế này việc cần làm là trả cần số về số thấp, tốt nhất nên trả về số 1. Đối với Pajero Sport Premium, bạn có thể chọn chế độ bán tự động hoặc thể thao để đẩy cần số về ( – ), giảm xuống mức thấp nhất. Hoặc có thể chọn D1 hay L trên một số xe khác.

Pajero Sport Premium

Nói chung khi đổ đèo đường trơn trượt thì nên cẩn thận đi ở số thấp, hạn chế phanh xe vì dễ khiến xe bị trượt. Và để phòng ngừa chu đáo, bạn nên chuẩn bị riêng cho mình một loại lốp chuyên dụng để dùng khi cần thiết. Điều quan trọng nhất chính là giữ tâm trạng thoải mái, bình tĩnh và tập trung. Hãy giữ tốc độ lái ổn định và quan sát cẩn thận các phía để có thể ứng biến kịp thời khi có sự cố bất ngờ xảy ra.

Biện pháp xử lý khi xe Pajero Sport Premium bị sa lầy

Không có một biện pháp chung nào áp dụng cho trường hợp xe bị sa lầy bởi vì mỗi điều kiện địa hình khác nhau sẽ có cách giải quyết khác nhau. Điều mà tài xế cần làm để giải quyết vấn đề là tìm cách tạo lực ma sát cho bánh xe bám vào nhằm thoát hố lầy. Thông thường các loại xe dẫn động 4 bánh có thể thoát lầy dễ dàng hơn, còn các loại dẫn động một cầu sẽ khó thoát lầy hơn rất nhiều.

Pajero Sport Premium

Khi xe Pajero Sport Premium bị sa lầy tốt nhất không nên cố gắng đạp thốc ga vì càng đạp thốc ga thì càng khiến bánh xe quay tít, tạo hố sâu hơn và càng khó cứu hơn. Những lúc như vậy, bạn nên xác định rõ bánh xe chủ động, sau đó đi tìm cành cây, lá cây, bao bì, rơm rạ,…để lót vào đường lăn của bánh xe chủ động nhằm tạo thế. Và bạn có thể phải tiến lùi nhiều lần để lấy đà nhằm thoát khỏi hố. Nếu đã áp dụng tất cả các biện pháp nhưng vẫn không thể giải quyết tình huống thì bạn nên gọi cứu hộ để được giúp đỡ càng sớm càng tốt.

Hy vọng thông qua chuyên mục “cách xử những tình huống nguy hiểm thường gặp khi lái xe Pajero Sport Premium, bạn có thể rút ra được những bài học kinh nghiệm hay cho bản thân để áp dụng trong quá trình lái xe nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh. Chúc bạn lái xe an toàn!

Liên quan