Cách xử lý những tình huống nguy hiểm thường gặp khi lái Pajero Sport Premium kỳ II

01/12/16 - Nguyễn Kiều Anh - 971
mitsubishi

Bạn đã biết phương pháp giải quyết khi chẳng may xe bị mất phanh hoặc kẹt ga ở chuyên mục “cách xử lý những tình huống nguy hiểm thường gặp khi lái Pajero Sport Premium kỳ I” rồi phải không nào? Hôm nay chúng ta cùng tham khảo cách khắc phục khi xe bị nổ lốp và mất lái lúc vào cua ở kỳ II này nhé.

Biện pháp xử lý khi xe Pajero Sport Premium bị nổ lốp

Xe bị nổ lốp giữa đường là tình huống thường gặp, nhất là trong những ngày nắng nóng hay khi xe di chuyển qua đoạn đường gồ ghề. Nếu chẳng may gặp phải tình huống này thì bạn nên đạp lút chân ga khoảng một vài giây để giúp xe chạy thẳng mà không bị chuyển hướng. Lưu ý chỉ nên áp dụng hành động này khi xe di chuyển với tốc độ thấp hoặc trung bình.

Pajero Sport Premium

Sau đó thả chân ga một cách từ từ để duy trì tốc độ. Điều quan trọng nhất cần phải nhớ là giữ xe đi đúng làn đường và tránh xa chân phanh. Sau khi tốc độ đã được giảm xuống mức an toàn thì đánh lái vào lề đường để thay lốp hoặc gọi cứu hộ nhờ giúp đỡ.

Cách xử lý khi xe Pajero Sport Premium bị mất lái lúc vào cua

Lúc xe vào cua có hai tình huống nguy hiểm dễ xảy ra, chính là mất bám bánh trước hoặc bánh sau. Việc understeering khiến xe chạy thẳng ra lề đường thay vì vào cua. Còn oversteering khiến xe bị quăng đuôi.

Understeering: nếu xe bị mất lái bánh trước, bạn nên giảm tốc bằng cách bỏ chân ga chứ không nên đạp phanh liên tục. Đạp phanh gấp có thể dẫn đến tình trạng xe bị bó cứng, lốp bị trượt, mất độ bám đường. Pajero Sport Premium được trang bị hệ thống ABS, bạn có thể đạp phanh nhưng chỉ đạp nhẹ, không được đạp lút. Khi nhận biết trượt bánh, hệ thống ABS sẽ áp dụng lực phanh lên bánh sau nhiều hơn để hỗ trợ xe giảm tốc và giữ cho bánh trước không bị trượt. Việc tiếp theo cần làm là trả lái đôi chút về hướng thẳng để lốp có thể nhanh chóng lấy lại độ bám đường. Sau đó, đánh lái theo hướng cua để tiếp tục cuộc hành trình.

Pajero Sport Premium

Oversteering: khi xe Pajero Sport Premium bị mất lái bánh sau sẽ có xu hướng quay tròn, cho dù có giảm tốc cũng không thể đưa xe trở về quỹ đạo vốn có. Việc bạn cần làm không phải là tìm cách chống lại mà nên xoay theo sự cố. Tài xế đừng nên nhìn theo hướng xe đang xoay mà hãy nhìn theo hướng xe muốn tới.

Khi đã xác định được hướng muốn đến thì hãy đánh tay lái về hướng ngược lại để khắc phục hiện tượng xoay tròn của xe. Trong quá trình đó bạn có thể đạp mớm ga để lấy lại độ bám cho bánh sau.

Hãy cùng tham khảo cách khắc phục khi xe gặp tình trạng đồ đèo đường trơn trượt hay sa lầy trong chuyên mục “cách xử lý những tình huống nguy hiểm thường gặp khi lái Pajero Sport Premium kỳ III” nhé mọi người.

Liên quan